Làm Sao Biết Ai Nạp Tiền Điện Thoại Cho Mình

Qua bài viết, chúng ta đã biết cách làm sao để biết ai chuyển tiền cho mình và những điều cần làm khi gặp phải trường hợp như vậy. Để tránh rắc rối và dính đến các vấn đề tiền bạc hay vi phạm pháp luật thì hãy bình tĩnh xử lý theo nội dung vừa tham khảo nhé. Đối với việc nhận một số tiền không rõ nguồn gốc, đã hỏi hết người quen hoặc khách hàng nhưng không ai nhận đó là của họ, thì bạn buộc phải báo cáo lên cơ quan chức năng để được xử lý. Tuyệt đối chúng ta không được sử dụng số tiền đó khi nó không phải của mình. + Tuy nhiên nạp bằng thẻ cào thì bạn chỉ có thể mua thẻ cào đưa cho người nhận tự nạp mà thôi vì cách này tự tích hợp trên điện thoại, không thể nạp dùm người khác được. Việc kiểm tra xem ai đã chuyển tiền cho mình không khó, bạn chỉ cần làm theo những cách dưới đây là đã có thể biết được những ai đã chuyển tiền cho mình.

Khi đi, người dùng nhớ mang theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Nhân viên Viettel sẽ tiến hành đối chiếu, kiểm tra thông tin và thực hiện đổi thẻ cho bạn. Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam đều có dịch vụ SMS Banking, các bạn cũng có thể kiểm tra được ai đã chuyển tiền cho mình bằng cách kiểm tra … Khi đến ngân hàng, bạn chỉ cần mang theo CCCD/CMND để được nhận viên hỗ trợ thông báo các thông tin giao dịch. Đây là cách làm thích rất phù hợp với những ai không thành thạo công nghệ. + Truy cập Mobile banking hoặc Internet banking, vào xem lịch sử giao dịch, xem chi tiết người chuyển, ngân hàng, số tiền chuyển.

maihongnga đã gửi

Vì hiện nay, ngân hàng bảo mật thông tin khách hàng rất cao, bạn sẽ không thể dễ dàng biết được thông tin của tài khoản người khác khi không có lý do chính đáng, giấy tờ xác thực. Hiện nay cũng có trường hợp chuyển khoản nhầm để ép vay và chiếm đoạt tài sản. Chẳng hạn đối tượng sẽ chuyển số tiền ví dụ như 40 triệu đến tài khoản con mồi với nội dung vay trong thời hạn 1 tháng. Sau đó sẽ có người xưng là người gửi nhầm tiền sẽ gọi điện yêu cầu hoàn lại số tiền chuyển nhầm. Lúc này người nhận tiền chuyển nhầm cần liên hệ với ngân hàng xác thực số tiền đó bị chuyển nhầm và mình không phải chủ sở hữu của số tiền này.

Phần cổng là vòng hoa to được nâng bởi hai chú ngựa trắng sải cánh tung bay. Thảm đỏ được rải hoa để cô dâu sải bước nhẹ nhàng lên toà lâu đài trắng có chú rể chờ sẵn để dìu nhau vào thiên đường trong mơ mà cả hai hằng mong ước. Chuyện tình của Khánh Thi – Phan Hiển được nhiều người ví von như cổ tích giữa đời thực. Chính vì thế, cặp đôi muốn quan khách đến dự tiệc cưới của mình cũng đắm chìm trong sự lãng mạn, ngọt ngào và lộng lẫy khi tạo dựng một không gian cổ tích ngạt ngào hương hoa lan toả khắp nơi. Vào năm 965, Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dận sai tấn vương Triệu Quang Nghĩa đến đánh nước Thục, Mạnh Sưởng không có tài quân sự nên đã nhanh chóng đầu hàng.

Bạn có thể sử dụng những cách dưới đây để biết ai đã chuyển tiền cho mình. Hiện tại có rất nhiều chương trình ưu đãi tặng 4G miễn phí cho các thuê bao dùng Viettel. Để có cơ hội sử dụng data miễn phí có một số cách có mạng 4G … 4G 5G Viettel đã hướng dẫn 2 cách cực kỳ đơn giản, dễ thực, mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn giải quyết mọi thắc mắc và thực hiện theo. Rất nhiều bố mẹ tin tưởng cho con sử dụng Dimao Vitamin D3 và Keovon Vitamin K2-MK7 kết hợp với chế độ vận động, sinh hoạt khoa học đã ghi nhận con bứt phá chiều cao 10-15cm/năm, khoẻ mạnh, cứng cáp, ít ốm vặt. Điều trị tiểu đêm phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, với những người tiểu đêm do thói quen sinh hoạt thì chỉ cần thay đổi, tình trạng bệnh sẽ giảm đi đáng kể.

  • Nếu đang mắc những lỗi sau, bạn nên sửa ngay để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và cũng để bồi đắp, xây dựng tình cảm bền lâu cùng chồng.
  • Bạn có thể sử dụng cách này ở các cây ATM của bất cứ ngân hàng nào.
  • Bạn cần mang đầy đủ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, sau đó cung cấp thông tin cụ thể và trình bày nguyên nhân cho nhân viên.
  • Xác nhận rằng phải có nhiều cơ hội chiến thắng hơn bao giờ hết.

Đừng lúc nào cũng mặc áo khoác với bốt, hãy thử ‘áo khoác + giày da nhỏ’, tinh tế và thời trang,… Rồi chiếc giường thân yêu trước kia chỉ có một mình đang thoải mái vùng vẫy nay phải chia sẻ. Chưa kể đang ngủ mà bị khó thở bóng đè là y rằng có cái đùi nào đó đang gác một cách trái phép lên người mình.

Cách xem ai vào Facebook bạn trong 10 ngày gần đây

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, không có một độ tuổi nào để giới hạn việc bổ sung mà tuỳ thuộc vào việc trẻ có nhận đủ vitamin D3, K2 từ nguồn khác hay không. Do đó, nếu trẻ không ăn uống đủ các vi chất thiết yếu này thì việc bổ sung cần diễn ra hằng ngày liên tục đến khi trẻ trưởng thành để giúp quá trình phát triển xương diễn ra tốt nhất. Đặc biệt là trong các giai đoạn vàng tăng trưởng như mang thai, 0-5 tuổi, giai đoạn thay răng (5-8 tuổi), tiền dậy thì và dậy thì (10-15 tuổi). Mặt khác, vitamin K2 không tồn tại lâu trong cơ thể do chúng có thời gian bán hủy ngắn và không gây độc tính, an toàn với trẻ.

Bạn không cần tạo tài khoản với các thủ tục phức tạp, mất thời gian như các ứng dụng thanh toán khác. Trước mỗi giao dịch thanh toán, các bạn sẽ phải nhập mật khẩu/vân tay hoặc face ID. Điều này thể hiện độ bảo mật cao, không một kẻ gian nào có thể xâm nhập và sử dụng trái phép tài khoản của bạn. Do đó, trường hợp bị chiếm đoạt tài sản trong tài sản dường như là không xảy ra. Ngoài chức năng thanh toán vô cùng thuận tiện, bạn còn có thể mua thẻ điện thoại, nạp thẻ game, chuyển tiền…ngay trên ứng dụng Zalo Pay. Đặc biệt, khi cài đặt ứng dụng Zalo Pay bạn dễ dàng tặng quà, tặng phong bao lì xì, hay mừng quà cưới…cho bất cứ ai, bất cứ nơi đâu. Về cước phí sử dụng dịch vụ, quý khách sẽ được miễn phí lần đầu tiên thực hiện việc nạp thẻ diễn ra trong ngày.

Nhưng khi về đến nhà, vừa mở cửa ra và đụng mặt một người, nụ cười trên môi tôi vụt tắt. Thảm đỏ của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 quy tụ dàn sao đình đám nhất hiện nay. Tại sự kiện, Đình Tú và Huyền Lizzie ngoài thoải mái giao lưu với fan, còn song ca khúc ‘Cơn mưa tình yêu’ vô cùng ăn ý. Vì vấn đề tuổi tác, Xa Bảo La không còn được trọng dụng trong ngành giải trí.

Đặc biệt với một số ví điện tử còn được hỗ trợ chiết khấu nhiều mệnh giá đến 20%, tiết kiệm được chi phí nếu bạn là người thường xuyên liên lạc bằng điện thoại. Bạn thường xuyên nhận được thông báo người khác nạp tiền cho mình? Tuy nhiên không biết chính xác số thuê bao nào đã gia tăng số dư trên sim? Tất cả câu hỏi trên đều sẽ được mobifone3g.net.vn giải đáp chi tiết cho bạn qua bài viết sau đây. Bạn không cần mất thời gian, công sức tìm mua ở cửa hàng bán thẻ cào giấy. Chỉ cần điện thoại của bạn có kết nối internet là có thể tiến hành nạp thẻ.

Sau khi thực hiện theo các bước trên, thuê bao sẽ được nạp số tiền tương ứng đồng thời sẽ có thông báo về email của bạn. Đối với thuê bao nhận tiền từ việc nạp hộ, bạn phải là thuê bao hòa mạng trả trước đang hoạt động 2 chiều, có thể bị chặn 1 chiều, chặn 2 chiều nhưng chưa bị thu hồi số điện thoại. Nếu có bất kỳ ai liên hệ để xin lại tiền chuyển nhầm, bạn nên cân nhắc cẩn thận. Việc chuyển tiền này không hề có sự làm chứng của bên thứ 3 nên có thể ảnh hưởng xấu tới bạn. Khi có số tiền lạ được chuyển vào tài khoản, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc ai chuyển tiền cho mình.

Đất nước ngày càng hội Nhập, mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng ngày càng tăng trên nhiều lĩnh vực Có thể giao tiếp được tiếng Nhật trong công … Mình có 100 cái lận, định dùng tool hoặc dịch vụ check của nhà mạng, mà vào web của nhà mạng mò mãi ko thấy. ➤ Hãy bấm nút đăng ký để không bỏ lỡ những nội dung hấp dẫn tiếp theo các bạn nhé. Không thể phủ nhận vai trò của vitamin D3, K2 đối với chiều cao của trẻ.

Có người yêu chắc chắn cũng sẽ rất tuyệt vời

Ở trong cung cấm, Hoa Nhị phu nhân vì quá buồn thương, nhớ về Mạnh Sưởng mà lâm bệnh, qua đời. Đã xảy ra lỗi khi cố gắng tải phiên bản đầy đủ của trang web này. Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

  • Sau đó bạn sẽ nhận được một tin nhắn gồm 5 giao dịch gần nhất với thông tin chi tiết giao dịch tài khoản gồm số tài khoản bạn đã gửi, số tài khoản người khác gửi cho bạn và kèm theo số tiền đã gửi.
  • Nếu người quen chuyển nhầm thì rất dễ giải quyết nhưng nếu gặp người lạ thì bạn nên cẩn thận.
  • Vì hiện nay, ngân hàng bảo mật thông tin khách hàng rất cao, bạn sẽ không thể dễ dàng biết được thông tin của tài khoản người khác khi không có lý do chính đáng, giấy tờ xác thực.
  • Nếu có một khoản tiền bỗng nhiên được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn thì bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông tin của người chuyển khoản cho mình như họ tên, số điện thoại.
  • Trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, khi mà ai ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smarphone để liên lạc không giới hạn khoảng cách thì bỗng nhiên điện thoại của bạn hết tiền khi đang cần gấp là việc vô cùng khó chịu và bực mình.

Bắt đầu từ lần nạp thẻ thứ 2 trong ngày trở đi mới tính phí là 2%. Ngay khi quý khách thao tác cú pháp được gửi đi, màn hình điện thoại di động của bạn sẽ hiện lên thông báo yêu cầu làm theo hướng dẫn, bạn hãy nhanh tay ấn chọn danh mục “Nạp thẻ hộ”. Khi ai đó chuyển tiền nhầm cho bạn với một số tiền quá lớn, thì bạn hãy ra quầy giao dịch ngân hàng gần nhất để yêu cầu ngân hàng hoàn trả hoặc đóng băng số tiền đó. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chuyển tiền nhầm vào tài khoản. Bởi vì số tài khoản ngân hàng khá dài nên khi chuyển một số người sẽ bị nhầm lẫn.

Mỗi ngân hàng khác nhau đều sử dụng cú pháp tin nhắn khác nhau. Ví dụ để kiểm tra lịch sử giao dịch của Vietcombank thì bạn soạn tin nhắn có cú pháp là VCB GD gửi đến 6167. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi lại 5 giao dịch gần đây mà bạn thực hiện.

25 Động từ phổ biến nhất trong tiếng AnhDanh sách 25 động từ tiếng Anh thông dụng nhất, được dùng nhiều nhất hàng ngày. Dưới đây là một số thuật ngữ tiếng Anh liên quan đến giáo dục.Các loại cơ sở giáo dục school trường học nursery school trường mẫu giáo (2-5 … Thành lập được nhắc đến khá hiểu trong bối cảnh hiện nay, với các doanh … Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid nhưng Việt Nam vẫn được bình chọn là điểm đến tiêu biểu … Bạn hoàn toàn có thể gửi tin và ảnh lên Linkhay.com bằng cách kéo và thả các bookmarklet sau lên trình duyệt của bạn. Nếu một ngày bỗng nhiên nhận được khoản tiền nhưng lại không biết của ai gửi và họ có mục đích gì, bạn sẽ không tránh khỏi hoang mang.

NganHangAz.Com là trang chuyên thông tin kiến thức về sản phẩm và dịch vụ của các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay. Không làm trung gian, không phải là ngân hàng, không phải là công ty tài chính. Chỉ cần bấm phím theo đúng cú pháp ngay trên điện thoại di động của mình là quý khách có thể dễ dàng nạp thẻ thành công, nâng cao cho tài khoản của người thân mình ngày càng dồi dào. Nếu như ngày trước, bạn sẽ phải hớt hải chạy xe ra ngoài tìm kiếm cửa hàng hoặc đại lý bán thẻ cào để mua thẻ cào và nạp thì ngày nay mọi chuyện đã trở lên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thông tin cần thiết

Nội dung, thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến tổ chức mình đang sử dụng dịch vụ để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất. Theo nguyên tắc, nếu thẻ cào điện thoại mất mã số thẻ, mờ số thì bạn không thể nạp tiền được. Bởi mã số thẻ nạp tiền đã bị mất số khiến bạn không thể thực hiện được thao tác nhập mã. Tuy nhiên, nếu thẻ cào của bạn vẫn còn nguyên số seri thì có thể lấy lại mã số thẻ để nạp tiền.

Việc thanh toán qua Zalo Pay chỉ khiến bạn mất 2 giây, không cần di chuyển hay chi phí. Đây chính là điểm cộng giúp Zalo Pay nhanh chóng ghi điểm và vượt mặt các ứng dụng khác. Vì nếu cùng ngân hàng sẽ dễ dàng thực hiện thủ tục và dễ dàng hợp tác. Nếu khác ngân hàng như trên thì phải tùy thuộc vào mức độ hợp tác của ngân hàng chủ quản nhận nhầm tiền chuyển khoản.

làm sao biết ai nạp tiền điện thoại cho mình

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank, … Mọi người có thể đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng Agribank bất kỳ để yêu cầu nhân viên ngân hàng thực hiện tra cứu xem ai đã chuyển tiền cho mình, có thể tra cứu trong ngày hoặc chỉ định thời gian cụ thể để nhan chóng hơn. Cùng với việc tra cứu thông tin người chuyển tiền nhầm vào tài khoản của mình thì bạn cũng phải báo với ngân hàng về sự việc nhận một số tiền không rõ nguồn gốc.

Tú Tri – YunBin làm đám cưới: ‘Tôi mong Việt Nam sớm công nhận hôn nhân đồng giới’ – Báo Thanh Niên

Tú Tri – YunBin làm đám cưới: ‘Tôi mong Việt Nam sớm công nhận hôn nhân đồng giới’.

Posted: Wed, 19 Jun 2019 07:00:00 GMT [source]

Nhân viên sẽ tiến hành tra cứu và cung cấp cho bạn một số thông tin về người chuyển tiền. Lưu ý về giờ làm việc của ngân hàng là giờ hành chính để không mất nhiều thời gian. Bạn nào dùng SMS Banking Agribank thì đơn giản hơn, mở tin nhắn vào xem trong đó bởi khi tiền được chuyển vào sẽ báo về biến động số dư cũng như thông tin giao dịch chuyển vào đó. Trong tin nhắn sẽ có đầy đủ thông tin bên chuyển khoản nên mọi người có thể yên tâm.

Một cách dễ dàng hơn là bạn có thể kiểm tra xem ai đã chuyển tiền cho mình ngay tại sms banking. Để có thể kiểm tra xem ai đã chuyển tiền cho mình bằng sms banking, thì bạn cần đăng ký dịch vụ nhận thông báo tin nhắn với ngân hàng. Đầu tiên, để sử dụng hình thức này một cách suôn sẻ và thành công, quý khách hãy truy cập địa chỉ trang chủ hệ thống nạp tiền mobifone.com bằng chính tài khoản cá nhân của mình. Quý khách cũng có thể chọn lựa cách đăng nhập bằng chính tài khoản google hoặc facebook.

Với cách kiểm tra này tùy theo mức phí của mỗi ngân hàng khác nhau, riêng đối với Vietcombank thì trung bình 1.500 VNĐ/1 tin nhắn. Bạn nhập chính xác các thông tin mà hệ thống yêu cầu như số điện thoại, mã xác nhận và chọn thanh toán. Trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, khi mà ai ai cũng sở hữu cho mình một chiếc smarphone để liên lạc không giới hạn khoảng cách thì bỗng nhiên điện thoại của bạn hết tiền khi đang cần gấp là việc vô cùng khó chịu và bực mình. Các đối tượng này thường chuyển khoản vào một tài khoản nào đó, sau đó gọi điện cho chủ tài khoản đó để xin lại số tiền với lý do chuyển khoản nhầm, và nhắn tin số tài khoản cho bạn để bạn chuyển khoản cho họ.

Có tổng 310 đánh giá về Top 20 cửa hàng viettel post Huyện Nam Sách Hải Dương 2022 Bãi Xe Tải Chở Hàng – Xe Tải Chở Hàng Đi Tỉnh – CÔNG TY TNHH DV VẬN … Có tổng 1303 đánh giá về Top 7 cửa hàng viettel telecom Huyện Phong Điền Thừa Thiên Huế 2022 Viettel Store 336 đánh … Vớ các mã sắp có (hệu lực sau 1 gờ) hì không hể ùng ngay được nên bạn cần lưu mã rong Kho Vouchr để sử ụng. Dimao Vitamin D3 400 IU và Keovon Vitamin K2-MK7 là sản phẩm vitamin D3, K2 dạng xịt được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu.

Một vụ tai nạn quân sự xảy ra ở phía tây bắc Ấn Độ khiến 20 binh sĩ thương vong. Ích Niệu Khang là sản phẩm thảo dược có chứa nguyên liệu Go-Less từ Thụy Sỹ, kết hợp với cao Đỗ Trọng và L-carnitine. Tiểu đêm nhiều lần gây rất nhiều bất tiện cho người mắc, nhất là đối với người cao tuổi. Thậm chí tiểu đêm còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác về tim mạch và thần kinh, làm giảm chất cuộc sống và tuổi thọ. Các bức tường của Vạn Lý Trường Thành cổ đại không cao, và mục đích chính của chúng không phải là để chặn người, mà là để chặn những con ngựa chiến đi hàng…

  • Bạn chỉ cần vào mục vấn tin sau đó chọn in biên lai, như vậy trên biên lai sẽ có đầy đủ thông tin của người chuyển, người nhận.
  • Bao gồm cả số tiền giao dịch, thông tin người gửi, người nhận.
  • Nếu tài khoản của bạn đang hết tiền đột xuất, bạn đang cần gọi thoại gấp, trời thì tối, cửa hàng tạp hóa đã đóng cửa thì bạn cũng không phải lo lắng đâu.
  • Bỗng nhiên có một số tiền bất ngờ được chuyển vào tài khoản của mình mặc dù không có giao dịch với ai và có thông báo trước từ người gửi, thì chúng ta làm sao biết ai chuyển tiền cho mình đây?
  • Sau đó sẽ có người xưng là người gửi nhầm tiền sẽ gọi điện yêu cầu hoàn lại số tiền chuyển nhầm.
  • Chỉ những cô gái có dáng người mẫu mới có thể mặc đẹp tuyệt vời.

Vào thời kỳ Ngũ Đại Thập Quốc ở Trung Quốc, có nàng Hoa Nhị phu nhân nổi tiếng xinh đẹp tới hoa nhường nguyệt thẹn. Không những vậy, nàng còn sở hữu tài thi ca, là một trong những kỳ nữ của thời bấy giờ. Tuy nhiên, số mệnh của nàng lại là minh chứng cho câu nói “hồng nhan bạc mệnh”.

Trường hợp thẻ của bạn chỉ bị mất 1 chữ số hoặc mờ số, người dùng có thể đoán và nhập lần lượt từ 0-9 để thử nhé. Tuy hơi mất thời gian nhưng sẽ giúp bạn nạp thẻ điện thoại thành công. Bạn không biết tài khoản ngân hàng Techcombank của mình còn bao tiền?

Thông tin liên hệ:

Website chính thức:https://www.xmioviettel.net/
Email liên hệ: minh.anh@xmioviettel.net
Liên kêt mạng xã hội:

Tôi tên là Phạm Minh Anh. Tôi 22 tuổi và đang độc thân chuyên ngành của tôi là kế toán. Sở thích của tôi là đọc sách và du lịch và Công nghệ đặc biệt là di động và viễn thông. Tôi đang viết bài cho Blog công nghệ XmioViettel.net hãy theo dõi tôi qua mạng xã hội: about.me/phamminhanh, gab.com/phaminhanh, pinterest.com/phaminhanh2001/

Related Posts

chatgpt iphone 4fe056f1c5a14e6cb0942d8b420d616b

Bật mí 9 cách dùng ChatGPT hiệu quả nhất dành cho bạn

ChatGPT thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi tính năng cực kỳ thông minh, hữu ích. Tuy nó không phải là vạn năng, nhưng nếu…

Camera Wifi Không Dây Giá Rẻ: Tất Cả Bạn Cần Biết

Camera wifi không dây giá rẻ là một trong những phương tiện an ninh hiệu quả và thân thiện với ngân sách cho gia đình hoặc doanh…

httpswww.xmioviettel.net 4

Tiêu chí lựa chọn camera wifi cao cấp – Có nên mua hay không?

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc camera wifi để giám sát nhà ở, văn phòng hoặc các khu vực khác, thì việc lựa…

httpswww.xmioviettel.net 3

Trọn bộ camera wifi: Giải pháp giám sát an ninh hiệu quả cho gia đình và doanh nghiệp

Nhu cầu về giám sát an ninh tại các gia đình, doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Với sự phát triển của công nghệ, trọn bộ camera…

Tư Vấn Mua Camera Gia Đình

Với năng lực, trình độ chuyên môn và thiết bị lắp đặt đầy đủ, hiện đại, luôn sẵn có – Camera Cộng Lực chúng tôi tự tin…

Giá Camera Lắp Đặt Tại Nhà

Chưa hết, camera giám sát 360 còn có khả năng xoay chuyển đa chiều, theo dõi chuyển động, hồng ngoại tự động, nhận diện con người, quan…